TIN TỨC

PA Việt Nam - Giá trị cộng thêm giữ chân khách hàng

Thứ bảy | 04.01.2014 | 00:51

PA Việt Nam qua 10 năm đã gầy dựng được thương hiệu mạnh trong lĩnh vực thiết kế website, đăng ký tên miền và cho thuê hosting (không gian lưu trữ website), máy chủ.

 
Bà Phạm Hồng Anh

Bà Phạm Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên PA Việt Nam đã chia sẻ những thăng trầm sau chặng đường 10 năm hoạt động.

TGVT B: Nhu cầu thiết kế website của các DN trong nước vào thời điểm năm 2001 không cao lắm, vậy sao bà lại chọn lĩnh vực này khởi nghiệp?

Bà Phạm Hồng Anh:
Năm 2001, cả nước chỉ có vài công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế web. Quy mô mỗi nơi đều nhỏ, chỉ khoảng 10 nhân viên. Như vậy, thị trường thiết kế web còn bỏ ngỏ. Lúc ấy, tôi còn trẻ, đầy nhiệt huyết nên muốn thử sức ở lĩnh vực mới còn ít người khai thác này. Hơn nữa, tôi cho rằng thị trường này sẽ phát triển vì DN trong nước không thể nằm ngoài xu hướng thế giới, đầu tư trang web để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

Ban đầu công ty chỉ định chọn thiết kế web để kinh doanh chính. Tuy nhiên, năm 2002, Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC chính thức cung cấp tên miền Việt Nam. PA Việt Nam nắm bắt ngay cơ hội này để trở thành nhà đăng ký tên miền Việt Nam (.vn) tiên phong cho VNNIC. Dần dần, do nhu cầu về thị trường tên miền và hosting tăng mạnh nên dịch vụ này trở thành lĩnh vực kinh doanh chính của PA Việt Nam đến nay.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, chúng tôi đã bổ sung vào gói dịch vụ của mình lĩnh vực thuê máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ.

Kinh doanh trong lĩnh vực mà thị trường còn ở dạng tiềm năng, PA Việt Nam có gặp khó khăn không ?

"Một mục tiêu mà PA Việt Nam vẫn luôn kiên trì theo đuổi là tạo nhiều giá trị cộng thêm để khách hàng gắn bó lâu dài"
Bà Phạm Hồng Anh

Thời điểm đó, DN Việt Nam vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng của website trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Họ cũng chưa có thói quen xài email riêng, mà chỉ sử dụng email miễn phí... Việc tìm khách hàng trở nên khó khăn. Trung bình, mỗi tháng công ty chỉ có một khách hàng thiết kế web. Khách hàng tìm đến PA Việt Nam vào thời kỳ đầu là những người có giao dịch với đối tác nước ngoài cần website để kinh doanh thuận tiện hơn.
Tuy nhiên, một thuận lợi là công ty ít chịu sự cạnh tranh nên dồn sức phát triển thị trường và cải thiện chất lượng dịch vụ. Ba năm sau khi ra đời, tình hình đã chuyển biến rõ rệt. Nhu cầu thiết kế website của DN cũng như nhu cầu mua tên miền tăng mạnh. DN bắt đầu mua tên miền để lưu giữ, xem như là một dạng tài sản của công ty và nhu cầu dùng email riêng cho toàn bộ nhân viên xuất hiện.

Dần dần, thị trường tên miền Việt Nam cũng bắt đầu sôi động. Thậm chí một số DN không cần mua tên miền quốc tế mà chỉ mua tên miền Việt Nam.

Khoảng 3 năm gần đây, khi lượng truy cập vào website tăng vọt, nhu cầu thuê máy chủ (server) tăng theo nhằm giải quyết tình trạng hệ thống CNTT của DN hoạt động không ổn định, tải web chậm và tăng cường tính bảo mật. Đây là yếu tố thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của công ty PA.

 
Đội ngũ kỹ thuật, hỗ trợ dịch vụ khách hàng PA Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm, hiện nay PA Việt Nam đã là một trong những công ty hàng đầu ở Việt Nam về dịch vụ đăng ký tên miền, cung cấp hosting. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực không ngừng để giữ vững vị trí này.
Hiện nay thị trường đã sôi động và có không ít các công ty tham gia. Vậy áp lực của PA Việt Nam là gì?

PA Việt Nam đang tham gia một "ngách" trong thị trường ngành CNTT tại Việt Nam. Nhưng do yêu cầu không ngừng về tính đa dạng, chất lượng từ phía khách hàng nên công ty đã đầu tư không nhỏ vào phát triển hạ tầng và sản phẩm dịch vụ liên tục. Làm được điều đó thì việc giữ vững vị trí trên thị trường sẽ dễ dàng hơn.

 
Kiểm tra định kỳ hệ thống lưu trữ

PA Việt Nam phải luôn tìm tòi những ý tưởng mới để mang lại cho khách hàng thêm nhiều gói dịch vụ hữu ích, tiện lợi, tiết kiệm hơn. Điều quan trọng nhất vẫn là tiếp tục xây dựng niềm tin với khách hàng dựa vào chất lượng dịch vụ và khâu chăm sóc khách hàng.

Hiện nay áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nhưng với PA Việt Nam thì đây lại là cơ hội vì nhu cầu của DN về thiết kế web, mua tên miền, thuê hosting, máy chủ ngày càng tăng. Chất lượng phục vụ và sự đa dạng của các loại hình dịch vụ là lợi thế cạnh tranh của chúng tôi. Nhiều năm qua, PA Việt Nam đã xây dựng được một lượng khách hàng không nhỏ và họ đã tiếp tục đến với PA Việt Nam để nâng cấp website đã có và đăng ký dịch vụ mới.

Vậy đâu là hướng đi mới sau 10 năm gắn bó với thị trường và sự phát triển Internet tại Việt Nam của PA Việt Nam?

PA Việt Nam sẽ cho ra mắt mạng xã hội Bang.vn. Từ mạng xã hội này, một cộng đồng cư dân mạng gồm các thành viên của Bang.vn sẽ được hình thành. Các khách hàng của PA Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia vào Bang.vn với rất nhiều ưu đãi để tiếp cận trực tiếp với cộng đồng người tiêu dùng từ Bang.vn. Đây là môi trường để DN quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tìm hiểu thị trường, thị hiếu người dùng, tuyển dụng, tìm đối tác… Đó là giá trị cộng thêm hữu ích, mang lại nhiều quyền lợi cho khách hàng của PA Việt Nam.
 

PA Việt Nam (www.pavietnam.vn) thành lập năm 2001, chuyên về dịch vụ đăng ký tên miền, cho thuê hosting, email server, server riêng và các dịch vụ giá trị gia tăng kèm theo. Trong 10 năm qua, PA Việt Nam không ngừng phát triển với mức tăng trưởng hàng năm đạt 80%.

Để hỗ trợ cho kinh doanh, hoàn thiện dịch vụ trọn gói cho khách hàng, PA Việt Nam đã thành lập các công ty thành viên: Siêu Siêu Nhỏ (www.sieuthimaychu.vn), Siêu Dữ liệu trực tuyến (www.superdata.vn), và Công ty Bống Bống Bang Bang (chuyên về thương mại điện tử và mạng xã hội).

Công ty có hệ thống Control Panel quản trị tên miền .vn (http://dotvn.pavietnam.vn) đầu tiên tại Việt Nam và hệ thống Quản lý khách hàng đại lý tự động hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ tại PA, đồng thời giúp PA Việt Nam phát triển và quản lý hàng trăm đại lý trải khắp Việt Nam. Ngoài ra, PA Việt Nam cũng triển khai hệ thống hỗ trợ khách hàng online (http://support.pavietnam.vn) và hỗ trợ kỹ thuật 24/7.

Theo PCWORLD

DỊCH VỤ NỔI BẬT