TIN TỨC

Giới thiệu trung tâm dữ liệu – Datacenter VDC / VNPT

Thứ hai | 14.10.2013 | 00:50

Giới thiệu trung tâm dữ liệu – Datacenter VDC / VNPT

Hình ảnh Datacenter VDC - VNPT

Đã từ lâu trên thế giới, vấn đề trung tâm dữ liệu Datacenter đã là một trong những quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp với mục tiêu khai thác tối đa vai trò của công nghệ thông tin nhằm tạo ra sức mạnh cạnh tranh của các cá nhân cũng như doanh nghiệp. Với vai trò trung tâm của mình, trung tâm dữ liệu Datacenter cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa chuỗi cung cấp   (supply chain), triển khai thương mại điện tử, kết nối các quy trình công việc quan trọng của doanh nghiệp, thực hiện các công việc như tổng hợp, thống kê, phân tích, báo cáo và tự động hóa các quy trình, giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian, và đưa ra các quyết định kịp thời cho sản xuất kinh doanh. Ngày nay, cùng với sự bùng nổ của Internet, sự phát triển của công nghệ thông tin, và xu hướng toàn cầu hóa, việc cạnh tranh, hoạt động trên thị trường không còn giới hạn trong khuôn khổ một quốc gia, ngày càng nhiều các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng công nghệ cao nhằm đi trước đón đầu tạo thế cạnh tranh, nắm bắt cơ hội... “Việc xây dựng và khai thác Trung Tâm Dữ Liệu Datacenter một cách hiệu quả là yếu tố rất quan trọng nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong xu thế kinh tế toàn cầu hiện nay” .

Là một doanh nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực CNTT và viễn thông tại Việt nam, nắm bắt được nhu cầu thị trường, công ty điện toán và truyền số liệu VDC-VNPT đã đi tiên phong trong việc xây dựng đội ngũ, đầu tư và lựa chọn công nghệ, cung cấp thiết bị, dịch vụ và giải pháp tổng thể cho Trung Tâm Dữ Liệu Datacenter VDC-VNPT. Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ các khách hàng của công ty trong việc định hướng phát triển, xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu, VDC-VNPT không chỉ mong muốn được hợp tác cung cấp và tư vấn các thông tin mang tính định hướng về công nghệ mà khách hàng còn được cung cấp các thông tin chi tiết về các vấn đề cốt yêu trong việc xây dựng Trung Tâm Dữ Liệu Datacenter như hệ thống điện nguồn cung cấp, nguồn dự phòng, máy nổ, UPS, làm mát, điều hòa, hệ thống cáp, bảo mật và hệ thống quản trị.vv… .

VDC-VNPT là nhà cung cấp dịch vụ, đối tác chiến lược của các hãng hàng đầu thế giới trong việc cung các thiết bị và giải pháp cho Trung Tâm Dũ Liệu Datacenter bao gồm: APC-MGE, AMP, SMC, NetApp, Server DELL - Server HP – Server IBM, Server Cisco …Công ty đã và đang triển khai tư vấn, xây dựng và thiết kế Trung Tâm Dữ Liệu Datacenter cho nhiều doanh nghiệp Việt nam hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, viễn thông …

Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) là đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), được thành lập theo quyết định số 420/TCCB- ngày 06 tháng 12 năm 1989.
 Với phương châm tất cả vì Khách hàng, VDC-VNPT đã không ngừng đổi mới công nghệ, cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ internet với chất lượng tốt cũng như mở rộng phạm vi phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng.

Điều kiện kỹ thuật cơ bản cho các dịch vụ Datacenter VDC-VNPT:

· Được cấp IP tĩnh.
· Cổng kết nối với băng thông lớn ra Internet (100 - 200 - 500 - 1.000Mbps).
· Điều kiện tối ưu để vận hành máy chủ, hệ thống trung tâm dữ liệu riêng (điều hoà, nguồn điện, an toàn, trực vận hành 24/24h, phòng chống cháy nổ, ....).
· Khách hàng tùy chọn cấu hình máy chủ.
· Máy chủ của Khách hàng được đặt trong điều kiện đảm bảo về tốc độ và chất lượng dịch vụ.
· Cho phép Khách hàng tự quản trị từ xa hoặc trực tiếp mà không bị giới hạn về tài nguyên của máy.
· Cho phép khách hàng tự setup và cấu hình hệ thống trung tâm dữ liệu riêng ngay trên datacenter của VDC-VNPT
· Cho phép khách hàng tự quây riêng phần IDC của mình và các thiết lập cần thiết khác
· Khả năng mở rộng trung tâm dữ liệu linh hoạt và không bị giới hạn.
· Khách hàng có toàn quyền chủ động về công nghệ nhờ vào khả năng linh hoạt trong việc nâng cấp phần cứng cũng như phần mềm,...
· Hệ thống server được các chuyên gia Mạng hàng đầu Việt Nam quản trị
· Server được kết nối trực tiếp trên 75%(theo thống kê VNNIC) người dùng Internet Việt Nam.
· Mạng trục trong nước kết nối: 3x10Gbps
· Tổng dung lượng băng thông đi Quốc tế đạt: 100 Gbps
· Dung lượng đường truyền kế nối vào Trung tâm Internet Việt nam: VNNIC Hà Nội 10 Gbps - VNNIC TP HCM 2 Gbps
· Kết nối đến 9 ISP Quốc tế
· Kết nối đến 8 ISP trong nước
· Hỗtrợ kỹ thuật 24/7.

Thế Giới Số là một trong các đối tác chính của datacenter VDC-VNPT. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ   trên datacenter như sau:
- Thuê chỗ đặt máy chủ - Colocation Server
- Thuê máy chủ riêng - Dedicated Server
- Thuê máy chủ VPS  - VPS Server
- Cung cấp máy chủ - Hardware Server
- Thuê Hosting – Share Hosting
- Đăng ký tên miền – Domain Name
- Giải pháp Email - Email Server

Sự ủng hộ của quý khách hàng chính là phần thưởng lớn nhất và là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển.

Theo Thế Giới Số

DỊCH VỤ NỔI BẬT