TIN TỨC

DỊCH VỤ VPS SERVER - HÃY LỰA CHỌN ĐÚNG!

Thứ tư | 15.05.2013 | 21:01

DỊCH VỤ VPS - HÃY LỰA CHỌN ĐÚNG!

Cho dù bạn là công ty lớn hay nhỏ, không còn nghi ngờ gì nữa, bạn cần phải có sự hiện diện trên môi trường Internet. Hiện nay có rất nhiều công ty lựa chọn dịch vụ máy chủ ảo VPS (Virtual Private Server) để đưa website của họ lên. Tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ VPS có thể giúp cài đặt và chạy website ổn định là một nhiệm vụ khó khăn.

1. Nhiều người chọn các gói dịch vụ VPS dựa trên nền tảng Linux vì chi phí rẻ hơn, và thường bảo mật hơn. Trên thế giới có các nhà cung cấp hàng đầu như Bluehost, Hostgator, Dream host... Ở Việt Nam cũng có rất nhiều, trong số đó phải kể đến PA Vietnam, Nhân Hòa, Mắt bão, Thế Giới Số... 

2. Một điều khá quan trọng khi bạn thuê máy chủ ảo VPS, đó là mức sử dụng của bạn. Hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để bạn không phải lãng phí tiền bạc cho những dịch vụ mà bạn không cần dùng. Nhiều công ty cũng tư vấn giúp bạn xem dùng gói dịch vụ nào là thích hợp cho một website mới, khả năng mở rộng tài nguyên VPS trong tương lai khi nhu cầu của bạn tăng lên.

3. Trước khi thuê máy chủ ảo VPS, bạn có thể tham khảo các bài review dịch vụ của những người đã sử dụng trước đó để bạn có nhiều thông tin hơn. Nó sẽ cho bạn một khái niệm nhà cung cấp nào bạn cần nhất với nhu cầu của mình. Tìm đọc các bài review dịch vụ rất đơn giản thông qua google.com.vn hoặc cococ.vn. Các cụm từ có thể là tên nhà cung cấp cộng với từ "đánh giá", "review", "nhận xét". Sẽ có rất nhiều kết quả review cho bạn tham khảo.

4. Nếu công ty bạn đang muốn thuê chưa có hoặc ít review. Có thể là họ mới cung cấp dịch vụ, nhưng điều đó không có nghĩa là dịch vụ của họ kém hoặc không chuyên nghiệp. Trong trường hợp này bạn vẫn có cơ hội dùng dịch vụ của họ, nhưng nên xem xét kỹ đề xuất/tư vấn của họ với bạn. Giá cả của họ có hợp lý không? Việc hỗ trợ của họ đến đâu? Các dịch vụ phụ như thuê thêm RAM, HDD... có đắt không?

5. Chắc hẳn bạn luôn có các câu hỏi với nhà cung cấp dịch vụ. Và tôi khuyên bạn nên liên lạc với họ qua điện thoại để trao đổi trực tiếp, qua đó bạn cũng có thể đánh giá xem cách trả lời của họ có chuyên nghiệp không. Nếu họ từ chối hoặc không đưa ra được câu trả lời, thì đó là lúc bạn nên dừng cuộc điện thoại rồi tìm kiếm một nhà cung cấp khác.

Theo Thế Giới Số

DỊCH VỤ NỔI BẬT